Trang chủChăm sóc béKhi nào cần lo lắng về thị lực của bé

Khi nào cần lo lắng về thị lực của bé

Trẻ sơ sinh được sinh ra với khả năng nhìn đầy đủ để thấy các vật thể và màu sắc. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh không thể nhìn xa — chỉ nhìn thấy các vật thể cách khoảng 8-15 inch. Trẻ sơ sinh thích nhìn vào khuôn mặt hơn là các hình dạng và vật thể khác, cũng như các hình dạng tròn có đường viền sáng và tối (như đôi mắt yêu thương của bạn). Ngay sau khi sinh, bé chỉ nhìn thấy bằng màu đen và trắng, với các sắc thái của màu xám. Khi tháng ngày trôi qua, bé sẽ từ từ phát triển khả năng nhìn màu sắc khoảng 4 tháng tuổi.

Cận thị ở trẻ em
Cận thị ở trẻ em

Vì vậy, bạn không tưởng tượng khi thấy bé chú ý vào khuôn mặt và đôi mắt của bạn, đặc biệt trong khi cho ăn, khi khuôn mặt của bạn cách khoảng một foot.

Khi nào cần lo lắng về thị lực của bé:

Nếu bé không bao giờ có vẻ như chú ý vào các vật thể cách khoảng một foot — đặc biệt là khuôn mặt của bạn — trong tháng đầu tiên của cuộc đời, hãy cho bác sĩ nhi khoa biết.

Vào khoảng ba đến bốn tháng, nếu bé vẫn nhìn có vẻ “lác” (hai mắt nhìn về hai hướng khác nhau), điều này có thể là dấu hiệu của vấn đề về thị giác hoặc cơ mắt và nên được đánh giá trong lần kiểm tra tiếp theo. Hãy chắc chắn cho bác sĩ nhi khoa biết nếu bạn có mối quan tâm.

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây