Trang chủChăm sóc béSản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Chăm sóc da cho trẻ sơ sinh là một vấn đề nhạy cảm và hầu hết trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm. Bạn sẽ muốn sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhất và một ít lotion. Nhưng khi da khô, chàm và hăm tã xuất hiện, đã đến lúc điều trị những vấn đề đó. Hãy trò chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn về thời điểm bắt đầu sử dụng những sản phẩm này.

Trẻ sơ sinh có thể phản ứng tốt hơn với các sản phẩm chăm sóc da bé không có phẩm màu và không có hương liệu. Nếu có một em bé sơ sinh trong gia đình bạn, đây là một vài mẹo trước khi bạn bắt đầu mua sắm:

  • Đọc kỹ nhãn sản phẩm. Các sản phẩm chăm sóc da bé chứa phẩm màu, hương liệu và hóa chất có thể gây kích ứng cho làn da và hệ hô hấp của trẻ.
  • Các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên cho trẻ em an toàn cho hầu hết trẻ sơ sinh. Nhưng nếu gia đình bạn có tiền sử dị ứng hoặc hen suyễn, trẻ sơ sinh của bạn cũng có thể nhạy cảm với các thành phần thực vật và thảo mộc trong một số sản phẩm.
  • Nhãn “không gây dị ứng” có thể gây hiểu lầm. Thuật ngữ này có nghĩa là sản phẩm ít có khả năng gây ra phản ứng dị ứng, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là sản phẩm nhẹ nhàng hơn cho da so với các sản phẩm khác.
  • Tìm kiếm các sản phẩm không chứa phthalate và paraben. Những hóa chất này có thể gây hại cho trẻ.

    Chăm sóc da bé
    Chăm sóc da bé

Sản phẩm chăm sóc da bé

Khi bạn chuẩn bị phòng trẻ sơ sinh — hoặc góc phòng ở nhà ông bà — hãy chuẩn bị những sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh sau đây:

  • Xà phòng, nước rửa/cleansers, và dầu gội cho bé: Các sản phẩm tẩy rửa và nước rửa nhẹ nhàng và an toàn cho trẻ sơ sinh. Nhưng hãy sử dụng xà phòng cho bé một cách tiết kiệm, vì chúng có thể làm khô da trẻ sơ sinh.
  • Lotion cho bé: Giúp giữ ẩm cho da trẻ sơ sinh. Sử dụng một cách tiết kiệm cho những bé rất nhỏ.
  • Vaseline: Có thể được sử dụng để điều trị hăm tã. Nó tạo ra một rào cản bảo vệ cho da bé trước tã ướt. Bạn có thể được yêu cầu thoa nó vào vùng đang lành của cắt bao quy đầu.
  • Thuốc mỡ cho hăm tã: Cung cấp cho da bé một rào cản chống ẩm — bảo vệ da trẻ sơ sinh để tã ướt không gây kích ứng.
  • Dầu trẻ em: Sản phẩm cổ điển này tốt nhất được sử dụng như dầu mát xa cho da trẻ sơ sinh, không phải như một chất giữ ẩm. Da trẻ sơ sinh không hấp thụ nó tốt.
  • Bột giặt dành cho trẻ em: Tìm các loại bột giặt dành cho trẻ em không chứa hương liệu và phẩm màu. Bột giặt thông thường quá mạnh cho da trẻ sơ sinh. Điều này cũng áp dụng khi chọn khăn xả.
Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây