Trang chủSức khỏe đời sốngCách Giảm Lượng Đường

Cách Giảm Lượng Đường

Giảm Đường

Đường bổ sung là calo rỗng. Cơ thể bạn không cần chúng, và chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Đó là nhiều hơn gấp ba lần lượng mà phụ nữ nên tiêu thụ và gấp đôi lượng được khuyến nghị cho nam giới. Nhưng không khó để giảm bớt đường — và có thể bạn sẽ không cảm thấy thiếu thốn.

Đường Ngụy Trang

Có thể là một quyết định khôn ngoan khi ít khi chọn bánh quy, kẹo và các món ngọt khác. Nhưng đường cũng ẩn mình trong các thực phẩm chế biến, bao gồm cả những món mặn như nước sốt và gia vị. Các nhà sản xuất thực phẩm sử dụng đường để kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm của họ. Hãy cố gắng ăn nhiều thực phẩm tươi sống hơn và ít thực phẩm đóng gói hơn.

Làm Thám Tử Đường

Dưới đây là một số tên gọi cho đường bổ sung:

  • Nước mía bay hơi
  • Tinh chất nước trái cây
  • Xi-rô gạo nâu, xi-rô mạch nha, xi-rô ngô, xi-rô chà là
  • Mạch nha lúa mạch
  • Galactose hoặc glucose

Một thìa đường chứa 4 gram đường. Một chế độ ăn uống lành mạnh giới hạn lượng đường bổ sung dưới 10% calo mỗi ngày. Đối với chế độ ăn 2.000 calo, đó là khoảng 12 thìa.

Đi Chậm

Một số người thấy khó khăn khi từ bỏ đường ngay lập tức. Vì vậy, tốt nhất là giảm dần. Nếu bạn thường thưởng thức cà phê với 2 thìa đường, hãy thử với 1½ thìa. Tiếp tục khuấy thêm ít đường hơn theo thời gian. Ai biết được, bạn có thể sẽ khám phá ra rằng mình thích cà phê đen hơn.

Thay Thế Thông Minh Cho Cà Phê và Trà

Chanh, cam thảo và hồi là những hương liệu tốt cho trà của bạn. Đối với cà phê, hãy thử với quế, tinh chất vani hoặc bột cacao không đường. Nếu bạn có thể uống sữa, hãy cho một ít vào để thêm đường tự nhiên, nhưng không ngọt. Mẹo: Kiểm tra thông tin dinh dưỡng cho thức uống yêu thích của bạn ở quán cà phê để biết những loại nào chứa nhiều đường.

Suy Nghĩ Lại Về Nước Ngọt

Một lon nước ngọt 12 ounce có 8 thìa đường. Vì vậy, hãy đổi nước ngọt của bạn. Uống các loại có ít đường hơn, hoặc sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo, hoặc không dùng gì cả. Giảm bớt lượng đường dần dần. Một ngày nào đó, thức uống ưa thích của bạn có thể là nước có ga với một chút nước trái cây.

Ưu Tiên Trái Cây

Đường trong trái cây là một cách tuyệt vời để làm ngọt các món ăn. Rắc nho khô và chà là cắt nhỏ vào salad và các món ngũ cốc. Thêm salsa trái cây và chutney vào thịt nướng hoặc thịt gà và cá. Hãy chú ý đến khẩu phần trái cây, vì đường tự nhiên vẫn là đường.

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây