Trang chủSức khỏe đời sốngMẹo Giảm Căng Thẳng Cho Phụ Nữ Trên 50 Tuổi

Mẹo Giảm Căng Thẳng Cho Phụ Nữ Trên 50 Tuổi

Việc điều chỉnh những thay đổi trong giai đoạn trung niên chắc chắn gây ra căng thẳng, và tất cả chúng ta đều muốn giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, căng thẳng cũng có thể tích cực, giúp chúng ta tỉnh táo hơn. Căng thẳng trở nên tiêu cực khi chúng ta liên tục đối mặt với các thách thức mà không có sự giải tỏa. Áp lực tích tụ trong cơ thể gây ra nhiều vấn đề thể chất – chẳng hạn như đau đầu, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, đau ngực và vấn đề về giấc ngủ.

Đối với phụ nữ trên 50 tuổi, tác động của căng thẳng mãn tính càng trở nên trầm trọng hơn. Cơ thể của bạn không còn kiên cường như trước, vì vậy cần được chăm sóc tốt hơn – một lối sống lành mạnh – để phục hồi. Hãy đối mặt với sự thật: Đã đến lúc giảm bớt căng thẳng.

Chìa Khóa Để Giảm Căng Thẳng và Tăng Hạnh Phúc?

Không phải là nhiều tiền hay đồ vật vật chất, theo Charles Raison, MD, giáo sư tâm thần học tại Đại học Wisconsin-Madison. Đó là hành động tích cực, sức khỏe tốt, mối quan hệ tốt và cảm giác lạc quan.

Cách Giảm Căng Thẳng và Đạt Được Cân Bằng Cảm Xúc:

  • Tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Xây dựng hệ thống hỗ trợ. Đối với một số người, tham gia vào một cộng đồng tôn giáo giúp giảm căng thẳng. Đối với người khác, có thể là tham gia câu lạc bộ bơi lội hoặc nhóm may vá. Nhưng bất kỳ nơi nào bạn tìm thấy, những tình bạn vững chắc giúp bạn cảm thấy ấm áp, an toàn và kết nối.
  • Giữ thái độ tích cực. Tìm kiếm những điều tốt đẹp và tin tức tích cực. Lập danh sách những điều bạn biết ơn.
  • Buông bỏ những điều tiêu cực. Chấp nhận rằng có những điều bạn không thể kiểm soát.
  • Thể hiện bản thân thay vì hành xử một cách hung hăng. Thay vì trở nên tức giận, phòng thủ hoặc thụ động, hãy khẳng định cảm xúc, quan điểm hoặc niềm tin của bạn.
  • Tìm cách thư giãn. Học cách thiền. Thử một ứng dụng thư giãn. Nghe nhạc cổ điển tuyệt vời.
  • Phát triển sở thích mới. Có một cảm giác phiêu lưu có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Lắng nghe ước mơ của bạn. Tìm những thứ bạn đam mê. Tìm một sở thích. Hãy sáng tạo!
  • Ngủ đủ giấc. Khi bạn đang căng thẳng, cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục. Hãy cho nó thời gian nghỉ ngơi cần thiết.
  • Ăn những bữa ăn lành mạnh và cân bằng. Cơ thể bạn cần dinh dưỡng tốt để chống lại tác động của căng thẳng. Ngoài ra, đừng dựa vào rượu để làm dịu lo âu của bạn.
  • Tình nguyện. Khi bạn cam kết giúp đỡ người khác, bạn tìm thấy mục đích. Bạn chuyển sự chú ý khỏi bản thân, nhưng bạn đạt được cảm giác hoàn thành.

Đừng để một thế giới bận rộn và hỗn độn chi phối bạn. Dành một chút thời gian, thử một vài mẹo này – và giảm căng thẳng.

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây