Làm thế nào để khỏe và đẹp mãi ?

Làm đẹp

Mọi người đều hiểu rất rõ ràng, đẹp tức là phải khỏe. Một người ốm yếu trông như tàu lá héo, như một đóa hoa bị úa. Một người bệnh tật sắc đẹp sẽ phai tàn nhanh chóng. Khi bạn còn trẻ khỏe bạn nô đùa nhí nhảnh phung phí sức lực thậm chí thức khuya, hút thuốc và uống rượu bừa bãi. sinh hoạt vợ chồng quá độ… nhưng từ tuổi 30 trở đi bạn hãy coi chừng: nếu không rèn luyện bạn sẽ sụt xuống vực sâu của bệnh tật với những chứng như đau lưng, cứng khớp, viêm thận, loạn nhịp tim, huyết áp cao, xơ cứng động mạch, sạm da… Vậy nên rèn luyện bằng cách nào? Với một quyển sách nhỏ này, tôi chỉ khuyên các bạn làm hai điều:

Điều độ làm việc, sinh hoạt, ăn uống như sau:

Làm việc có lịch (thời gian biểu).

Nghỉ có giờ quy định, không thức khuya, nên dậy sớm.

Không nghiện ngập bất cứ thứ gì có hại cho sức khỏe: thuốc lá, rượu, cà phê, trà…

Luôn lạc quan và bình tĩnh (nóng mặt tức là ứ mật, bầm gan), vui vẻ (cáu gắt chỉ làm tăng thêm các vết nhăn trên trán, trên mặt và chóng già trước tuổi).

Luyện thở để giúp giấc ngủ ngon
Luyện thở để giúp giấc ngủ ngon

Không bao giờ được ăn quá no (tiệc tùng quá chén làm hại dạ dày, quá lượng calo cần thiết là tích thêm một lớp mỡ có hại cho cơ thể).

Không bao giờ mặc quá ấm hoặc quá rét (người dân Tây Âu cũng như Đông Âu bao giờ ngủ cũng mở cửa sổ, và khuyên mùa đông bao giờ cũng ngủ hơi lạnh, riêng ở Nga có phong tục rèn luyện tắm tuyết khá độc đáo).

Lao động tích cực đúng mức (người không lao động trí óc và chân tay kết hợp hoặc hoàn toàn không lao động, chỉ ngồi suốt ngày trong nhà an nhàn thì cuộc đời sẽ buồn nản và dễ sinh bệnh tật). Nên bỏ thói quen hễ ốm là dùng thuốc ngay mà không chỉ định của thầy thuốc.

Căng thẳng thần kinh, stress dễ dàng phụ nữ mệt mỏi
Căng thẳng thần kinh, stress dễ dàng phụ nữ mệt mỏi

Cần rèn luyện:

Có nhiều phương pháp rèn luyện, ở đây chúng tôi chỉ khuyên bạn một điều mà kinh nghiệm nhiều người thực hiện có kết quả: đẩy lùi nhiều bệnh tật hiểm nghèo và kéo dài cuộc sống khỏe mạnh: đó là tập chạy.

  1. Tập dần từ đi bộ chậm đến đi bộ nhanh, đến chạy, chạy một vài phút rồi chạy dai sức, chạy chậm đến chạy nhanh.
  2. Chạy cần có kiểm tra theo dõi bằng sổ tay.
  3. Chạy từ lúc còn trẻ đến lúc tuổi già 70.
  4. Chạy với sức của mình để không ngất, không quá hổn hển, người già có thể chạy tại chỗ với bước chạy nhấc chân quá mặt đất 20 cm.
  5. Chạy rất có hiệu quả với sự rèn luyện của tim và khớp. Hàng ngày chạy ít nhất là 10 phút và mạch cần phải tăng dần từ 120 đến 130 nhịp/ phút.
  6. Người có bệnh tim không được chạy nếu như chưa được chỉ bảo cẩn thận của bác sĩ chuyên khoa tim mạch.
  7. Những người sau khi ốm cần có lời khuyên của thầy thuốc trước khi chạy.

Tập thể dục các khớp và tập chạy thường xuyên là môn thuốc tốt nhất đối với những người đau khớp.

Hiệu quả của việc bắt đầu tập thể dục
Hiệu quả của việc bắt đầu tập thể dục

Ngoài môn chạy còn có các môn điền kinh, bơi lội, quần vợt, cầu lông cũng rất tốt.

Ngoài ra, bạn nên thở sâu ở vườn hoa công viên hoặc những nơi thoáng mát, có không khí trong lành.

Hỏi đáp - bình luận