Trang chủSức khỏe đời sốngCác Tình Trạng Khiến Răng Bạn Đau

Các Tình Trạng Khiến Răng Bạn Đau

Bạn Đối Phó Bằng Cách Nghiến Răng

Bạn có nghiến răng khi cảm thấy tức giận, căng thẳng hoặc tập trung cao độ không? Răng của bạn phải chịu một phần lớn áp lực đó. Theo thời gian, chúng có thể bị đau hoặc lỏng lẻo.

Bạn Nghiến Răng Ban Đêm

Đôi khi ngay cả khi bạn không cảm thấy căng thẳng, bạn vẫn có thể nghiến và nghiến răng trong khi ngủ. Điều này có thể xảy ra khi bạn bị rối loạn giấc ngủ, sự khớp cắn của bạn không đúng cách, hoặc bạn đang bị thiếu răng. Hãy hỏi nha sĩ của bạn xem có thể sử dụng một miếng bảo vệ ban đêm để ngăn ngừa tổn thương trong khi bạn ngủ không.

Bạn Sử Dụng Nước Súc Miệng Quá Nhiều

Súc miệng với nước súc miệng nhiều lần trong ngày có thể mang lại cảm giác sạch sẽ. Nhưng nó cũng có thể có mặt trái: răng nhạy cảm. Một số loại nước súc miệng có chứa axit có thể làm hỏng ngà răng, lớp giữa của răng.

Bạn Đang Đẩy Cơ Thể Mình

Nghiên cứu trên các vận động viên ba môn phối hợp cho thấy tập luyện bền bỉ có thể làm mòn men răng nhiều hơn. Lịch tập luyện càng căng thẳng, khả năng họ mắc sâu răng càng cao. Các nhà khoa học không chắc chắn lý do tại sao, nhưng có thể nghĩ rằng điều này liên quan đến cách tập thể dục thay đổi lượng nước bọt trong miệng bạn.

Bạn Bị Nghẹt Xoang

Đau ở các răng ở phía trên có thể là dấu hiệu của một nhiễm trùng xoang. Điều này khá phổ biến, vì răng của bạn là hàng xóm gần gũi với các đường dẫn khí của mũi.

Bạn Đang Mang Thai

Mang thai có thể khiến bạn thấy “màu hồng trong bồn rửa,” hoặc máu khi bạn đánh răng. Bạn có khả năng bị viêm nướu cao hơn khi có em bé trên đường. Bạn cũng có nguy cơ sâu răng cao hơn, vì vậy hãy đặt lịch kiểm tra thêm với nha sĩ trong thời gian chờ đợi ngày sinh.

Hàm Của Bạn Bị Kẹt

Khớp thái dương hàm (TMJ) kết nối hàm dưới của bạn với hộp sọ. Khi bất kỳ phần nào của TMJ không hoạt động do chấn thương, viêm khớp, hoặc lý do khác, nó có thể gây ra rất nhiều triệu chứng, bao gồm đau khi bạn nhai và trong hàm của bạn.

Tổn Thương Thần Kinh

Đây không phải là điều phổ biến, nhưng một tình trạng gọi là đau thần kinh sinh ba có thể là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề răng của bạn. Nó gây ra cơn đau thần kinh mãn tính ở một trong các dây thần kinh trong đầu của bạn. Cơn đau thường xảy ra khi bạn đánh răng, ăn uống hoặc uống nước.

Vấn Đề Tim Mạch

Đau ở vùng trên cơ thể có thể là triệu chứng của cơn đau tim. Bạn có thể cảm thấy khó chịu ở vai, cổ, hàm hoặc răng. Hãy chú ý nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng khác cùng với đau miệng, chẳng hạn như ra mồ hôi, tim đập nhanh, buồn nôn, đau ngực, hoặc khó thở.

Bạn Đã Làm Trắng Nụ Cười

Đang xử lý răng ố vàng bằng cách tẩy trắng? Chất tẩy trắng của bạn có thể là nguyên nhân khiến răng bạn đau nhức. Sự nhạy cảm có thể bắt đầu từ 2-3 ngày sau khi điều trị nhưng có thể biến mất sau vài ngày nữa. Nướu của bạn cũng có thể cảm thấy kích ứng khi bạn tẩy trắng.

Nướu Của Bạn Bắt Đầu Thoái Hóa

Khi nướu bị tụt, chúng kéo lùi lớp bảo vệ trên dây thần kinh của răng và khiến chúng đau nhức. Điều này có thể là dấu hiệu của bệnh nướu, vì vậy hãy chắc chắn rằng nha sĩ của bạn biết nếu cơn đau của bạn đi kèm với răng trông dài hơn, hoặc nếu bạn có mủ, vết loét trong miệng, hơi thở có mùi khó chịu, hoặc chảy máu khi bạn đánh răng.

Bạn Cần Kiểm Tra Ung Thư

Ung thư miệng thường xuất hiện với cơn đau miệng hoặc răng không biến mất. Đau thần kinh sinh ba cũng có thể xuất phát từ một khối u chèn ép vào các dây thần kinh trên mặt của bạn, nhưng điều này rất hiếm.

Chế Độ Ăn Của Bạn Quá Axit

Các thực phẩm có độ axit cao làm mòn men răng và để răng ít được bảo vệ hơn. Những thủ phạm hàng đầu bao gồm kẹo cứng chứa đường, cà phê, trái cây có múi – như chanh, cam, và bưởi – và nước ngọt.

Bạn Nôn Thường Xuyên

Nói về axit, dạ dày của bạn chứa đầy axit. Khi bạn nôn, nó có thể dính vào răng của bạn. Nếu bạn nôn thường xuyên, nó có thể bắt đầu làm hỏng răng. GERD (bệnh trào ngược dạ dày thực quản), mang thai, nghiện rượu mãn tính, và chứng bulimia là những tình trạng có thể dẫn đến vấn đề răng miệng từ việc nôn quá nhiều.

Bạn Không Uống Đủ Nước

Không chỉ nước rửa trôi các mảnh vụn thức ăn còn lại sau khi bạn ăn, tùy thuộc vào nguồn nước bạn sử dụng, nó cũng có thể chứa nhiều fluoride, giúp răng chắc khỏe và khỏe mạnh. Nếu bạn không uống đủ nước, răng của bạn có thể gặp rắc rối

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây