Trang chủLàm đẹpLợi Ích Của Giấc Ngủ Làm Đẹp

Lợi Ích Của Giấc Ngủ Làm Đẹp

Làn Da Lành Nhanh Hơn

“Giấc ngủ làm đẹp” là có thật. Da của bạn sử dụng thời gian ngủ để tự chữa lành sau những tổn thương trong ngày. Khi bạn chìm vào giấc ngủ, làn da có cơ hội cải thiện. Đó là lý do tại sao bạn có thể thức dậy với làn da tươi sáng và hồng hào.

Giảm Mụn

Ngủ nhiều hơn, làn da sạch hơn. Thiếu ngủ có thể dẫn đến căng thẳng, gây ra mụn và đầu đen, ngay cả ở người lớn. Trong một nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện rằng sinh viên đại học có nhiều mụn hơn khi họ căng thẳng, chẳng hạn như trong thời gian thi cử.

Lợi Ích Của Giấc Ngủ Làm Đẹp
Lợi Ích Của Giấc Ngủ Làm Đẹp

Đôi Mắt Sáng Hơn

Muốn có đôi mắt lấp lánh? Đừng để quầng thâm làm mất đi vẻ đẹp của chúng. Quầng thâm thường di truyền trong gia đình, nhưng chúng có thể trông tối hơn nếu bạn không ngủ đủ giấc. Để che giấu chúng, hãy thoa một lớp kem mắt nhẹ như một lớp lót. Sau đó, chấm và hòa trộn một ít kem che khuyết điểm sáng hơn một đến hai tông so với màu da của bạn.

Da Đều Màu Hơn

Thức trắng đêm có thể khiến da bạn trông nhợt nhạt hoặc không đều màu. Ngủ giúp tăng cường lưu thông máu khỏe mạnh đến da của bạn. Nếu bạn thức dậy với làn da không đều màu, hãy thoa kem nền. Đặt nó với phấn trong suốt (hoặc phấn có tông màu xanh để cân bằng sự đỏ).

Bạn Trông “Tốt Hơn”!

Chắc chắn bạn có thể cảm thấy ổn khi chạy đua với thời gian, nhưng bạn bè, gia đình và đồng nghiệp có thể nhận thấy điều đó. Các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển đã yêu cầu một nhóm nghiên cứu nhìn vào những bức ảnh của những người thiếu ngủ so với những người đã có tám giờ ngủ. Những người được nghỉ ngơi trông có vẻ khỏe mạnh hơn, ít mệt mỏi hơn — và hấp dẫn hơn.

Tránh Sưng Húp

Bạn thức dậy với đôi mắt sưng húp vì dịch lỏng tích tụ xung quanh chúng khi đầu bạn nằm phẳng trên giường. Giải pháp: Nâng đầu lên cao hơn tim vào ban đêm với một vài cái gối. Vẫn còn túi dưới mắt? Hãy áp một khăn lạnh lên vùng đó trong một hoặc hai phút vào buổi sáng.

Tránh Muối

Nếu bạn là người thích thức khuya và tìm kiếm đồ ăn nhẹ, hãy chọn một miếng trái cây. Đồ ăn mặn có thể khiến bạn thức dậy với khuôn mặt sưng húp vào buổi sáng. Điều này xảy ra vì thực phẩm giàu muối có thể khiến bạn giữ nước, dẫn đến tình trạng sưng.

Nước Làm Đồ Uống Đêm

Một ly rượu có thể trông có vẻ thư giãn, nhưng bạn có khả năng thấy làn da khô và lỗ chân lông lớn, rõ rệt hơn trong gương vào ngày hôm sau. Hãy cắt giảm việc uống vào ban đêm và uống nhiều nước thay vào đó. Vào buổi sáng, hãy sử dụng toner có chứa kẽm sulfate hoặc nhôm, giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

Một Quy Trình Chăm Sóc Da Tối Tốt

Để giữ cho mặt bạn mịn màng và mềm mại, hãy bắt đầu với một loại sữa rửa mặt nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, dầu và trang điểm. Tiếp theo, thoa kem dưỡng ẩm. Để giữ cho các khu vực nhạy cảm được cấp ẩm suốt đêm, các bác sĩ khuyên nên sử dụng kem mắt có chứa glycerin và son dưỡng môi dựa trên petrolatum.

Tắm Nước Nóng

Một trong những cách tốt nhất để giúp bạn ngủ có thể cải thiện làn da của bạn. Hãy tắm nước ấm — với đủ thứ như bọt, tinh dầu và tẩy tế bào chết cơ thể — trước khi đi ngủ để tăng nhiệt độ cơ thể của bạn một chút. Bạn thường cảm thấy buồn ngủ khi nhiệt độ cơ thể giảm, giống như sau khi tắm.

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây