Trang chủSức khỏe sinh sảnKích thước bao cao su có quan trọng không?

Kích thước bao cao su có quan trọng không?

Thách thức với bao cao su

Việc tìm bao cao su vừa vặn có thể gặp khó khăn. Nếu không thoải mái, bạn có thể ngừng sử dụng chúng, và điều đó có thể dẫn đến những vấn đề mà bao cao su được thiết kế để ngăn ngừa, như mang thai ngoài ý muốn hoặc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).

Việc mua bao cao su có thể gây bối rối. Có nhiều thương hiệu khác nhau, mỗi thương hiệu lại có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau.

Bao cao su, thường được làm từ latex nhưng đôi khi cũng làm từ polyurethane hoặc các chất liệu khác, được xếp loại là thiết bị y tế. Vì vậy, chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn được quy định bởi các tổ chức như Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và Hiệp hội Kiểm tra và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM).

Ví dụ, ISO kiểm tra bao cao su thông qua các thử nghiệm “nổ khí” và “điện” để đảm bảo chúng không bị thủng và không bị rách. ISO cũng đặt ra tiêu chuẩn về độ dày và yêu cầu về thời hạn sử dụng của bao cao su.

Tuy nhiên, vấn đề phổ biến nhất mà người dùng phản ánh về bao cao su là sự vừa vặn. Có đến 50% nam giới cho rằng bao cao su họ sử dụng không phù hợp.

Một cuộc khảo sát gần đây yêu cầu nam giới nêu lên những phàn nàn về kích thước bao cao su. Gần một phần ba cho biết bao cao su của họ quá chật. Những người khác nói rằng chúng quá dài, quá ngắn, hoặc quá lỏng.

Tình trạng trượt và rách – cũng liên quan đến kích thước – là những mối quan tâm chính, mặc dù nghiên cứu cho thấy hai vấn đề này xảy ra dưới 10% trường hợp.

Nam giới cũng phàn nàn về những vấn đề khác. Một số người cho biết quan hệ tình dục không thoải mái khi đeo bao cao su. Những người khác than phiền về kích ứng, khó duy trì sự cương cứng, hoặc rằng bao cao su bị khô trong quá trình quan hệ.

Có kích thước phù hợp không?

Kích thước dương vật trung bình nằm trong khoảng từ 5 đến 7 inch chiều dài và chu vi từ 3,5 đến 6 inch, mặc dù kích thước dương vật có thể thay đổi.

Về kích thước bao cao su, cả ISO và ASTM đều quy định chiều dài tối thiểu của bao cao su là khoảng 6,3 inch. Phần lớn bao cao su có chiều dài khoảng 7 inch và nhiều loại có thêm không gian ở đầu để chứa tinh dịch. Nếu bao cao su của bạn không có đầu này, CDC khuyến nghị bóp một nửa inch đầu bao cao su để tạo không gian chứa tinh dịch.

Nhiều nhà sản xuất cũng cung cấp bao cao su với nhiều kích cỡ. Vì vậy, để đảm bảo bạn có kích thước và cảm giác phù hợp, bạn có thể cân nhắc đo kích thước. Nếu làm vậy, hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên đo khi dương vật cương cứng, từ phần phía trên.

Các chuyên gia cho rằng hầu hết bao cao su sẽ phù hợp với đa số nam giới. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái, bạn có thể sẽ ít sử dụng bao cao su hơn. Vì vậy, việc thử nghiệm các loại bao cao su khác nhau được khuyến khích.

Nhưng đừng suy nghĩ quá nhiều về điều đó

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây