Trang chủChăm sóc béCách Trẻ Sơ Sinh Được Cung Cấp Nước

Cách Trẻ Sơ Sinh Được Cung Cấp Nước

Những Điều Bạn Cần Biết Về Nước Cho Trẻ Sơ Sinh

Nếu bạn có một em bé, có thể bạn đang lo lắng về việc đảm bảo chúng có đủ nước và chất dinh dưỡng để khỏe mạnh. Dù bé uống sữa mẹ hoặc sữa công thức, liệu đó có đủ để giữ cho chúng được cung cấp nước không? Có. Dưới đây là những điều bạn cần biết.

Cách Trẻ Sơ Sinh Được Cung Cấp Nước

Đối với người lớn, nước là đồ uống giúp cung cấp nước tốt nhất. Nó làm giảm cơn khát và giúp tất cả các hệ thống trong cơ thể cân bằng.

Nhưng trẻ em dưới 1 tuổi không cần nước như người lớn. Thực tế, điều này có thể nguy hiểm cho chúng. Trẻ sơ sinh nhận tất cả nước từ sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Khi Nào Trẻ Có Thể Bắt Đầu Uống Nước

Trẻ chỉ nên uống sữa mẹ hoặc sữa công thức cho đến khi chúng được 6 tháng tuổi. Đây là nguồn cung cấp nước và dinh dưỡng cần thiết trong những tháng đầu đời.

Ngay cả khi bạn bắt đầu cho chúng ăn thức ăn nghiền hoặc thức ăn trên bàn vào khoảng 6 tháng tuổi, sữa mẹ và sữa công thức vẫn quan trọng hơn nước. Nhưng bạn có thể bắt đầu giới thiệu nước.

Khi trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn là ưu tiên hàng đầu hơn nước. Nhưng nếu bạn cung cấp sữa mẹ hoặc sữa công thức trước, bạn có thể sau đó cho nước, 2-3 ounce một lần. Ở độ tuổi này, 4-8 ounce nước mỗi ngày là đủ. Nhiều hơn có thể dẫn đến ngộ độc nước.

Khi Nào Trẻ Có Thể Bắt Đầu Uống Nước
Khi Nào Trẻ Có Thể Bắt Đầu Uống Nước

Đảm Bảo Nước An Toàn Cho Trẻ

Trước khi sử dụng nước để pha sữa công thức hoặc cho trẻ uống nước lần đầu, hãy xem xét việc kiểm tra nước máy của bạn. Trong khi nước máy có thể chứa fluoride giúp ngăn ngừa sâu răng, nó cũng có thể chứa mức độ chì không an toàn cho trẻ sơ sinh.

Hầu hết nước máy ở Mỹ là an toàn, với một vài ngoại lệ:

  • Nếu bạn có nước giếng chưa được kiểm tra.
  • Nếu nguồn nước của bạn gần đây đã bị ô nhiễm.
  • Nếu trẻ của bạn có hệ miễn dịch yếu.
  • Nếu bạn lo lắng về việc tiếp xúc với chì và các hóa chất trong nước, hãy lắp đặt hệ thống lọc nước hoặc sử dụng nước tinh khiết, có thể dễ dàng mua được.

Những Lưu Ý Khi Pha Sữa Công Thức với Nước

Nếu bạn sử dụng nước máy để pha sữa công thức, hãy pha chỉ một bình mỗi lần. Không nên sử dụng nước máy để pha sữa công thức với số lượng lớn.

Một quy tắc tương tự cũng áp dụng cho nước đã được đun sôi. Hãy làm lạnh nước đã đun sôi trong vòng một giờ và vứt bỏ nếu bạn không sử dụng trong vòng 24 giờ. Luôn để nước nguội hoàn toàn trước khi pha sữa công thức. Nước nóng có thể làm bỏng trẻ.

Khi mua sữa công thức, hãy cẩn thận làm theo hướng dẫn trên bao bì về cách pha với nước. Hướng dẫn có thể khác nhau tùy theo thương hiệu. Điều này sẽ đảm bảo bé nhận được lượng dinh dưỡng và nước cần thiết.

Pha quá nhiều sữa công thức có thể dẫn đến táo bón hoặc mất nước. Pha quá ít sữa công thức có thể dẫn đến suy dinh dưỡng hoặc ngộ độc nước.

Rủi Ro Khi Uống Nước Cho Trẻ Sơ Sinh

Uống quá nhiều nước ở độ tuổi nhỏ rất nguy hiểm. Nước có thể gây mất cân bằng natri, dẫn đến:

  • Co giật
  • Tổn thương não
  • Hôn mê
  • Tử vong

Ngộ độc nước dẫn đến những thay đổi trong hành vi như:

  • Bối rối
  • Buồn ngủ
  • Chuột rút và co giật cơ
  • Buồn nôn và nôn mửa
  • Khó thở
  • Yếu sức

Hãy chú ý đến các dấu hiệu ngộ độc nước và gọi bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào.

Nước Khi Bé Lớn Lên

Từ 1 đến 3 tuổi, trẻ cần 4 cốc chất lỏng mỗi ngày. Đây là giai đoạn chuyển tiếp mà nên bao gồm cả nước và sữa mẹ hoặc sữa công thức. Khi trẻ lớn hơn, nhu cầu nước của chúng càng nhiều hơn. Dưới đây là một số cách bạn có thể khuyến khích trẻ lớn uống đủ nước.

  • Thêm hương vị cho nước bằng trái cây tươi: Nước là lựa chọn lành mạnh hơn nước trái cây vì nhiều loại nước trái cây cho trẻ em đầy đường. Nếu trẻ thích vị nước trái cây, hãy sử dụng trái cây tươi để làm hương vị cho nước của chúng. Chanh, dâu tây, bạc hà và dưa leo là những sự bổ sung tuyệt vời.
  • Cung cấp nhiều trái cây và rau quả hơn: Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao. Điều này giúp trẻ giữ nước mà không cần phải ép trẻ uống nhiều nước hơn chúng muốn. Các loại rau chứa nhiều nước bao gồm dưa leo, cà chua, bí ngòi, cần tây và xà lách iceberg. Các loại trái cây chứa nhiều nước bao gồm dâu tây, dưa hấu, việt quất, dưa vàng và bưởi.
  • Làm đá viên và kem que sáng tạo: Xay nhuyễn trái cây yêu thích của bạn với nước và đông lạnh nó thành đá viên hoặc khuôn kem que.
  • Cung cấp đồ uống đặc biệt: Sử dụng cốc đẹp với màu sắc hoặc nhân vật yêu thích. Khi bạn tìm cách làm nước trở nên thú vị, trẻ sẽ có nhiều khả năng thích uống nước hơn.
Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây