Thực đơn giảm cân hiệu quả nhanh, khoa học

0

Thực đơn giảm cân của người đua ngựa: Dành cho người cần giảm cân nhanh chóng. Trong 3 ngày, bạn sẽ giảm được 5kg thể trọng. Đây thật sự là một Thực đơn giảm cân kỷ lục. Tuy nhiên, nếu kéo dài nhiều ngày, bạn sẽ bị suy kiệt, ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Béo phì là tình trạng lượng mỡ của cơ thể quá thừa gây các vấn đề nội khoa nghiêm trọng. Do trọng lượng cơ thể dễ được cân đo và có mối tương quan khá tốt với lượng mỡ trong cơ thể, tăng quá mức trọng lượng cơ thể thường được sử dụng như một chỉ số để phân loại béo phì. Béo phì được kết hợp với rất nhiều vấn đề sức khỏe quan trọng, như bệnh đái tháo đường typ 2, tăng huyết áp, các vấn đề chỉnh hình và bệnh mạch vành.

Giới thiệu chế độ ăn giảm cân khoa học
Giới thiệu Thực đơn giảm cân khoa học

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người ta lấy chỉ số thân khối Body mass index (BMI) được tính theo công thức: là thương số của trọng lượng cơ thể (tính bằng kg) với bình phương chiều cao (tính bằng m).

Cân nặng (kg)

BMI = ————————

Chiều cao (m)2

Theo công thức trên:

  • Thân hình lý tưởng: BMI từ 18,5 – 24,9.
  • Dư cân: BMI từ 25 – 29,9.
  • Béo phì vừa phải: BMI từ 30 – 34,9.
  • Béo phì nghiêm trọng: BMI từ 35 – 39,9.
  • Béo phì rất nghiêm trọng: BMI >40.
  • BMI <20 là suy dinh dưỡng độ 1.
  • BMI từ 16 – 18 là suy dinh dưỡng độ 2.
  • BMI <16 là suy dinh dưỡng độ 3.

Ví dụ: Nam giới cao 160cm, cân nặng 70kg, BMI được tính theo công thức trên sẽ là 27,34. So với tiêu chuẩn trên đã quá 2,34, được coi là người béo.

Kiểm soát cân nặng để tránh béo phì
Kiểm soát cân nặng để tránh béo phì

Thực đơn giảm cân hiệu quả, khoa học

Ăn rau tươi:

Mỗi tuần nên ăn rau xanh trong 2 ngày. Nên ăn trong một tháng theo lịch sau:

+ Sáng: Một cốc sữa chua hoặc 1 cốc nước ấm pha mật ong.

+ Giữa buổi: Xalat rau tươi từ xà lách, cà rốt, dưa chuột, cải bắp, táo…

Thực đơn giảm cân khoa học
Thực đơn giảm cân khoa học

Thực đơn giảm cân theo diễn viên điện ảnh:

+ Sáng: Uống 2 chén trà hoặc cà phê, 2 lát bánh mỳ, 2 quả trứng gà…

+ Trưa: 250g thịt nướng, xa lát…

+ Tối: Xa lát xanh hoa quả, cốc tay sữa…

Thực đơn này cho phép ăn trong 5 ngày…

Thực đơn giảm cân khoai tây:

+ Sáng: Uống 1 cốc sữa.

+ Trưa: Ăn 300g khoai tây.

+ Tối: Xalát khoai tây (250g khoai tây, trứng luộc, dấm, dầu thực vật…) Nên bổ sung thêm vitamin. Theo Thực đơn này, bạn sẽ giảm được 500g trọng lượng cơ thể cho mỗi ngày.

Ăn hoa quả:

Mỗi ngày ăn 1,5 – 2kg hoa quả. Nước quả ép và nước khoáng uống không hạn chế (không uống nước khoáng mặn). Nên áp dụng vào những ngày nắng nóng. Có thể duy trì được 5 ngày theo Thực đơn này.

Cà phê đen trong thực đơn giảm cân
Cà phê đen trong thực đơn giảm cân

Thực đơn giảm cân của người đua ngựa:

Dành cho người cần giảm cân nhanh chóng. Trong 3 ngày, bạn sẽ giảm được 5kg thể trọng. Đây thật sự là một Thực đơn giảm cân kỷ lục. Tuy nhiên, nếu kéo dài nhiều ngày, bạn sẽ bị suy kiệt, ảnh hưởng tới sức khoẻ:

+ Ngày đầu tiên: Bạn hãy ăn 1 con gà bỏ lò, chia làm 3 bữa.

+ Ngày thứ 2: 300g thịt bê nướng, chia làm 3 bữa ăn trong ngày.

+ Ngày thứ 3: uống từ 3 – 5 tách cà phê đen.

Bạn hãy cân nhắc trước từng cách ăn kiêng để chọn cho mình Thực đơn giảm cân thích hợp. Tuy vậy, có lẽ nên nói với bạn rằng không có Thực đơn nào đạt được hiệu quả nếu bạn không kiên trì.Thực đơn giảm cân của người đua ngựa

Trên đây là một số thực đơn giảm cân nhanh có hiệu quả cao. Nhưng một lời khuyên cho mỗi bạn trước khi áp dụng các Thực đơn giảm cân này: Bạn hãy xác định mình đã béo phì hay chưa. Không ít người cho mình là quá béo hoặc chạy theo mốt là lạm dụng Thực đơn kiêng khi thực sự không phải là đã mắc bệnh béo phì, điều đó sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here