Trang chủSức khỏe đời sống9 Thực Phẩm Tốt Nhất Mà Bạn Không Ăn

9 Thực Phẩm Tốt Nhất Mà Bạn Không Ăn

Cá hồi, trái cây mọng, bông cải xanh, hạnh nhân và cải xoăn là những ngôi sao trong thế giới dinh dưỡng. Nhưng chúng không phải là những thực phẩm dinh dưỡng duy nhất đáng có mặt trên đĩa của bạn.

Nhiều thực phẩm khác chưa được công nhận cũng xứng đáng có một chỗ đứng. Hãy bắt đầu với chín thực phẩm sau đây.

  1. Súp Lơ
    Bông cải xanh là họ hàng được chú ý nhiều nhất, nhưng người anh em có màu nhạt hơn của nó không hề kém cạnh. Giống như các loại rau cruciferous khác, súp lơ là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tốt. Nó cũng chứa một hợp chất tự nhiên gọi là sulforaphane, có thể hứa hẹn chống lại ung thư, theo các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm ban đầu trên động vật. Nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư của bạn, nhưng chế độ ăn uống là một trong những yếu tố dễ kiểm soát nhất.
  2. Cá Sardine
    Những con cá nhỏ này có giá trị dinh dưỡng lớn. Cá sardine là nguồn cung cấp axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe, và ít thực phẩm nào có hàm lượng vitamin B12 cao như chúng. Chúng cũng chứa nhiều vitamin D, là hợp tác của canxi trong việc tăng cường sức mạnh của xương.
  3. Tempeh
    Bạn đã biết về đậu hũ, nhưng bạn đã thử tempeh chưa? Tempeh cũng được làm từ đậu nành và chứa nhiều chất dinh dưỡng, như protein, kali và canxi.
  4. Củ Cải
    Những loại rau củ có màu sắc tươi sáng này trông có vẻ thô ráp bên ngoài, nhưng chúng mềm mại và ngọt ngào hơn khi bạn nấu chín. Củ cải có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và các bệnh mãn tính khác. Thêm vào đó, nước ép của chúng, giàu nitrates, đã được phát hiện có tác dụng làm giảm huyết áp và tăng cường lưu lượng máu đến não. Nếu bạn là một vận động viên, việc ăn củ cải có thể giúp cải thiện hiệu suất của bạn.
  5. Arti-choke
    Bạn có thể nướng, nấu chín và ăn lá hoặc phần tim. Nếu bạn ăn hết một trái arti-choke, bạn chỉ tiêu thụ khoảng 60 calo và gần như không có chất béo, không tính đến bất kỳ loại nước chấm hay sốt nào mà bạn ăn cùng. Giàu chất xơ, nó sẽ giúp bạn cảm thấy no để không phải thèm ăn những thực phẩm có chất béo cao hơn.
  6. Nấm sữa Kefir
    Loại sữa lên men sủi bọt này đã là một phần của chế độ ăn uống ở vùng Caucasus của Đông Âu trong nhiều năm. Gần đây, nó đã bắt đầu trở nên phổ biến tại Mỹ. Kefir chứa nhiều “vi khuẩn tốt” gọi là probiotics. Nó cũng đang được nghiên cứu về các tác dụng chống viêm và chống ung thư.
  7. Quả Mận Khô
    Quả mận khô, là những quả mận đã được sấy khô, không chỉ giúp bạn duy trì tiêu hóa tốt. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Một phần tư cốc có 104 calo và cung cấp 12% lượng chất xơ mà bạn cần trong một ngày. Bạn có thể ăn chúng nguyên quả, cắt nhỏ và thêm vào bánh muffin hoặc các món nướng khác, hoặc cho vào sinh tố, ngũ cốc, nước sốt hoặc món hầm.
  8. Đậu lăng (Lentils)
    Đậu lentils không phổ biến bằng đậu, nhưng chúng cũng là một siêu thực phẩm cho sức khỏe. Bạn không cần ngâm chúng trước khi nấu. Thay thế chúng cho thịt trong súp hoặc món hầm, bạn sẽ nhận được một nguồn protein và chất xơ dồi dào với ít chất béo hơn.
  9. Rong Biển
    Trừ khi bạn là một tín đồ của sushi, có thể rong biển chưa bao giờ lọt vào thực đơn của bạn. Nhưng thành viên này của họ tảo chắc chắn đáng để thử. Vì nó hấp thụ chất dinh dưỡng từ biển, rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và sắt. Nó cũng có hàm lượng protein cao và chất béo thấp.
Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây