Trang chủSức khỏe đời sống13 thực phẩm tồi tệ nhất trong tủ lạnh của bạn

13 thực phẩm tồi tệ nhất trong tủ lạnh của bạn

Trong tủ lạnh của bạn có gì?

Đồ ăn thừa bị mốc có thể không phải là thứ duy nhất bạn nên vứt bỏ. Có thể có những “tác nhân bí mật” trong tủ lạnh của bạn đang ẩn chứa calo rỗng, chất béo chuyển hóa và lượng đường khổng lồ. Bạn có thể tự giúp mình đưa ra lựa chọn lành mạnh hơn nếu giữ những thực phẩm này ra khỏi tủ lạnh và tủ đông.

Sữa chua có hương vị

Sữa chua dâu tây, việt quất, vani — một phần 6 ounce sữa chua có hương vị điển hình có lượng đường gấp 3 lần so với sữa chua nguyên chất. Hãy thử một chút sữa chua nguyên chất có chất béo với trái cây tươi và các loại hạt. Bạn sẽ có ít đường hơn, nhiều chất xơ hơn và rất nhiều chất dinh dưỡng hơn. Hơn nữa, sữa chua nguyên chất giúp giảm cảm giác đói tốt hơn so với sữa chua không béo — và điều đó có thể giúp bạn giảm cân.

Tương cà

Bạn có thể không nghĩ nhiều về chai tương cà có vẻ vô hại đó khi đếm calo trong chế độ ăn ít đường mới của bạn. Nhưng hãy tưởng tượng rằng một phần tư chai tương cà chứa đầy đường — 4 gram mỗi muỗng canh — và điều đó có thể thay đổi cách nhìn của bạn. Thay vào đó, hãy thử một ít sốt marinara tự làm có gia vị với những quả trứng đó.

Mayonnaise

Một muỗng canh mayonnaise có 93,8 calo. Cùng một lượng Dijon mustard chỉ có khoảng 15 calo — mặc dù bạn có thể chỉ dùng rất ít. Nó quá hấp dẫn để xịt vào bánh sandwich nếu nó nằm ngay trong tủ lạnh, vì vậy hãy bỏ mayonnaise đi. Giữ lại mustard.

Kem béo không chứa sữa có hương vị

Nó đã được chế biến rất nhiều và chứa đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo cùng với hương vị nhân tạo. Các thành phần có thể bao gồm siro ngô, dầu đậu nành, dầu hạt bông, natri caseinate, dipotassium phosphate, mono- và diglycerides, cùng với natri stearoyl lactylate. Chỉ cần sử dụng sữa — bạn biết đó là gì.

Nước ngọt

Không có gì ngạc nhiên ở đây. Nó chứa đầy calo rỗng và gần như không có giá trị dinh dưỡng. Hãy vứt nó đi: Bạn không thể uống nếu nó không có ở đó. Làm một sự thay thế, hãy thử một ít nước seltzer với một chút chanh để thêm hương vị.

Xúc xích

Thịt đã được chế biến để kéo dài thời gian bảo quản (chẳng hạn như thông qua việc ướp muối hoặc xông khói) đã được liên kết với ung thư đại trực tràng và có thể cả ung thư dạ dày. Điều này bao gồm xúc xích, thịt xông khói, xúc xích và thịt bò ướp muối, trong số những thứ khác.

Nước tonic

Quinine là chất tạo nên vị đắng đặc trưng của nước tonic, nhưng nó được làm ngọt với 124 calo cho mỗi chai 12 ounce — gần như tương đương với cola. Nếu bạn sử dụng nó như một loại nước pha chế cocktail, hãy thử soda câu lạc bộ và chanh thay thế — nó hoạt động tốt và có ít calo hơn rất nhiều.

Kem ăn ngon

Bạn biết chúng tôi đang nói về loại nào: những hộp nhỏ, hương vị kỳ lạ, nhiều chất béo và đường — thường gấp đôi lượng của các loại kem khác. Sự thay thế tốt nhất là sữa chua nguyên chất với trái cây tươi và granola. Nhưng nếu bạn thực sự phải ăn kem, hãy kiểm tra hàm lượng chất béo và đường và chọn thương hiệu có mức tối thiểu.

Sốt salad kem

Nó thường có hàm lượng chất béo cao. Và khi có ít chất béo, thường nó lại có hàm lượng đường hoặc muối hoặc chất tạo ngọt nhân tạo cao — và chứa đầy các thành phần mà bạn không thể phát âm được. Thật dễ dàng để tự làm sốt salad chỉ với dầu ô liu, muối biển và một chút giấm — đơn giản và ngon miệng.

Khoai tây chiên đông lạnh

Thật khó để cưỡng lại khi người phục vụ ở nhà hàng hỏi: “Bạn có muốn thêm khoai tây chiên không?” Đừng làm khó bản thân bằng cách giữ những que khoai tây chiên thơm ngon, ngập dầu, nhiều calo trong tủ đông bên cạnh rau chân vịt đông lạnh. Nói thẳng ra: Nếu có khoai tây chiên, bạn sẽ không chọn rau chân vịt đâu.

Dưa chuột muối

Hầu hết các loại dưa chuột muối ở cửa hàng tạp hóa đều chứa nhiều muối. Nhưng dưa chuột, nguyên liệu làm dưa chuột muối, thì rất tốt cho bạn. Chúng có nhiều nước, giúp bạn giữ nước. Chúng cũng có chất chống oxy hóa và giúp giảm viêm. Tại sao không mua dưa chuột tươi? Nếu bạn muốn thêm một chút hương vị, hãy trộn chúng với một chút giấm. Bạn có thể thêm một chút muối, nhưng đừng quá nhiều.

Pizza đông lạnh

Một chiếc pizza đông lạnh điển hình chứa đầy calo (1.920 calo trong một chiếc pizza “6 phần”), chất béo bão hòa (30 gram) và natri (5.040 milligram). Thay vào đó, hãy giữ một ít trái cây, rau và súp trong tủ đông của bạn: Trái tim của bạn — và vòng eo của bạn — sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Bia

Nếu bạn thích uống một ly bia sau giờ làm việc, bạn có thể nhận được một số lợi ích sức khỏe từ nó, vì vậy có thể đáng để giữ nó quanh đây. Nhưng nếu bạn dễ dàng uống hết một thùng 6 lon trong trận bóng đá, thì đừng cám dỗ bản thân. Ngoài những calo rỗng, lượng rượu nhiều như vậy có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe. Và cơn say rượu.

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây