Trang chủLàm đẹpNhững thành phần mỹ phẩm tốt và xấu cho eczema

Những thành phần mỹ phẩm tốt và xấu cho eczema

Yêu thích: Bơ shea

Các triệu chứng khó chịu của eczema chủ yếu xuất phát từ hai vấn đề chính: da khô nghiêm trọng và hàng rào bảo vệ da bị hỏng trước vi khuẩn và chất gây kích ứng. Nghiên cứu cho thấy bơ shea vừa giữ ẩm vừa ngăn chặn vi khuẩn. Điều này có thể do chất giữ ẩm này chứa axit linoleic, một loại chất béo có trong da mà những người bị eczema thường thiếu.

Yêu thích: Glycerin

Chất giữ ẩm như glycerin hấp thụ nước từ không khí xung quanh. Nghiên cứu cho thấy rằng các loại kem chứa thành phần này giúp giảm tình trạng da khô do eczema mà không gây rát hoặc bỏng như các sản phẩm khác.

Yêu thích: Axit hyaluronic

Cơ thể bạn tự sản xuất axit hyaluronic. Giống như glycerin, nó hấp thụ nước từ không khí xung quanh và có thể kéo nước vào da của bạn. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng các loại bọt chứa thành phần này giúp giảm triệu chứng eczema nhẹ đến vừa.

Yêu thích: Niacinamide

Là một loại vitamin B, đây là một chất mà cơ thể bạn tự sản xuất. Các nghiên cứu cho thấy niacinamide có thể làm cho da vừa mạnh mẽ vừa mịn màng. Nó cũng có vẻ như làm giảm viêm, giảm đỏ và tăng cường độ ẩm.

Yêu thích: Petrolatum

Bạn có thể biết petrolatum với tên gọi là gel khoáng. Nó giúp giữ nước trong da và có thể giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da. Một số nghiên cứu cho thấy nó giúp da tạo ra các hợp chất kháng khuẩn có thể chống lại nhiễm trùng. Tất cả đều là những lợi ích tuyệt vời cho những người mắc eczema. Gel khoáng để lại cảm giác hơi nhờn, vì vậy bạn có thể chỉ nên sử dụng nó vào ban đêm. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn loại gel khoáng 100% trắng.

Yêu thích: Lô hội

Mọi người thường bôi gel lô hội lên vết cắt và bỏng để làm dịu da và hỗ trợ quá trình lành vết thương. Gel từ cây lô hội được biết đến với khả năng chống viêm, kháng khuẩn và làm lành vết thương. Tất cả những đặc tính này đều có thể mang lại lợi ích cho những người sống chung với eczema.

Tránh: Lanolin

Lanolin là một chất dưỡng ẩm tự nhiên được chiết xuất từ lông cừu, nên bạn có thể nghĩ rằng nó sẽ rất tốt cho eczema. Nhưng các nghiên cứu cho thấy một số ít người mắc eczema bị dị ứng với loại chất béo tự nhiên này. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm chứa lanolin, tốt nhất là nên tránh chúng.

Tránh: Urea

Các bác sĩ da liễu khuyên dùng urea cho một số tình trạng da, bao gồm cả bệnh vẩy nến. Nhưng đối với những người mắc eczema, hợp chất này có thể gây kích ứng da và làm tổn thương thêm hàng rào bảo vệ da.

Tránh: Retinoids

Retinol, hay retinoids, xuất hiện phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, từ sản phẩm trị mụn đến sản phẩm chống lão hóa. Nhưng đối với những người mắc eczema, dẫn xuất vitamin A này có thể gây kích ứng da và kích hoạt các đợt bùng phát.

Tránh: Hương liệu

Những người mắc eczema hoặc bất kỳ tình trạng nào gây ra da nhạy cảm nên tránh hương liệu trong các sản phẩm chăm sóc da. Điều này cũng áp dụng cho các sản phẩm vệ sinh và chất tẩy rửa trong gia đình. Hương liệu được thêm vào các sản phẩm này là các chất gây dị ứng phổ biến và có thể kích hoạt bùng phát.

Lưu ý khi chọn sản phẩm

Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi thử một sản phẩm mới. Họ có thể giúp bạn chọn một sản phẩm chứa đủ thành phần hoạt tính mà bạn đang tìm kiếm và không chứa các chất gây kích ứng khác. Bạn cũng có thể cố gắng chọn các sản phẩm có dấu “Seal of Acceptance” của Hiệp hội Eczema Quốc gia (NEA). Trang web của NEA có danh sách các sản phẩm được chấp nhận có thể tìm kiếm

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây