Trang chủSức khỏe đời sống15 Thực Phẩm Giúp Cơ Thể Phục Hồi Sau Khi Ăn Uống...

15 Thực Phẩm Giúp Cơ Thể Phục Hồi Sau Khi Ăn Uống Thả Ga

1. Sữa chua
Sức mạnh probiotic của sữa chua có thể giúp giảm các vấn đề dạ dày do ăn quá nhiều. Vi khuẩn “tốt” gọi là lactobacillus có thể cân bằng lại vi khuẩn xấu và giúp giảm khí và tiêu chảy. Hãy tìm sữa chua có chứa các vi khuẩn sống để nhận được lợi ích vi sinh.

2. Chuối
Huyết áp có tăng do lượng natri cao? Hãy giảm bớt bằng cách ăn một quả chuối. Chuối chứa nhiều kali, có thể làm giảm tác động của chế độ ăn nhiều natri và giúp cân bằng huyết áp.

chuối tiêu
chuối tiêu

3. Yến mạch
Một bát yến mạch cho bữa sáng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới đúng cách. Bạn sẽ nhận được 1-2 gram chất xơ, giúp giảm cholesterol bằng cách đẩy nó ra khỏi cơ thể trước khi có cơ hội tích tụ.

4. Trà xanh
Một tách trà xanh (không đường) chứa đầy flavonoid – chúng làm giảm mức LDL, hay còn gọi là cholesterol “xấu”, và có thể giúp đưa huyết áp trở về mức bình thường.

5. Các loại hạt
Ăn uống thả ga có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy hãy ăn một ít các loại hạt để bảo vệ trái tim của bạn. Hạnh nhân, óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác cung cấp axit béo omega-3, chất béo không bão hòa và vitamin E – tất cả đều giúp giảm cholesterol và bảo vệ động mạch.

6. Đậu
Đậu garbanzo, đậu lăng, đậu navy… có rất nhiều lựa chọn khi nói đến đậu. Hãy chọn loại bạn thích để tăng cường chất xơ. Đậu cũng mất thời gian để tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

7. Trứng
Trứng chứa nhiều dinh dưỡng. Chúng đầy protein, vitamin B12 và D, riboflavin và folate – tất cả đều có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim do ăn uống thả ga. Hãy làm một món trứng tráng với rau củ để tăng thêm chất xơ. Bạn có thể bỏ lòng đỏ nếu lo ngại về cholesterol.

Trứng vịt
Trứng vịt

8. Rau chân vịt
Cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi sau khi ăn thả ga. Rau chân vịt chứa nhiều vitamin B2, giúp chuyển hóa chất béo. Vitamin B cũng giúp chống lại bệnh tật và nhiễm trùng để giữ cho bạn khỏe mạnh lâu hơn. Tốt nhất là ăn rau sống hoặc hấp nhẹ – nấu quá lâu có thể làm mất các vitamin và dưỡng chất thiết yếu.

9. Giấm
Một ít giấm trên salad của bạn có thể giúp ổn định lượng đường trong máu sau khi trải qua những cao trào của việc ăn uống thả ga – đặc biệt nếu bạn đã ăn nhiều bánh mì. Giấm có thể làm giảm chỉ số glycemic sau khi ăn nhiều carbohydrate. Nhưng đừng lạm dụng – quá nhiều giấm có thể làm bạn khó chịu.

10. Gừng
Bị đầy hơi? Gừng giúp thư giãn các cơ trong hệ tiêu hóa của bạn để loại bỏ khí. Hãy pha một tách trà gừng, thêm gừng dưa vào salad hoặc xay một ít vào sinh tố để giảm triệu chứng.

11. Cam
Cam chua, ngon và chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường chuyển hóa và tiêu hóa chất béo. Hơn nữa, việc tăng cường vitamin C có thể giúp bạn có thêm năng lượng và nâng cao tinh thần. Hãy chọn ăn cả quả thay vì nước cam để tránh đường dư thừa và tăng cường chất xơ.

12. Hạt lanh
Hạt lanh là một bổ sung dễ dàng cho thực phẩm bạn đã ăn, như yến mạch hoặc sinh tố. Hạt lanh không làm thay đổi hương vị của thực phẩm, nhưng có thể thêm chất xơ và ALA, một axit béo có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Hãy chọn hạt lanh xay thay vì dầu hạt lanh để tận dụng đầy đủ lợi ích chất xơ.

13. Cá hồi
Cá như cá hồi cung cấp axit béo omega-3 tốt cho não, nhưng cũng cung cấp protein giúp bạn tăng cường sức khỏe. Protein giúp ổn định lượng đường trong máu và thậm chí có thể ngăn ngừa sự tăng vọt đường huyết sau bữa ăn nhiều carbohydrate.

14. Súp lơ
Rối loạn ăn uống thả ga liên quan đến trầm cảm, vì vậy việc bổ sung các thực phẩm có thể giúp chống lại tâm trạng xấu là rất tốt. Magie hoạt động như một chất cải thiện tâm trạng, và súp lơ rất giàu magie. Chỉ cần một nửa cốc súp lơ nấu chín cung cấp 3% nhu cầu magie hàng ngày của bạn.

15. Nước
Cách tốt để giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi ăn uống thả ga là làm sạch hệ thống bằng nước. Nước không chỉ giúp bạn tiêu hóa thực phẩm mà còn làm mềm phân để dễ dàng di chuyển. Và nếu đầy hơi khiến dạ dày bạn khó chịu, hãy thử thêm một ít ga. Nước khoáng có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu của bạn.

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây