Trang chủLàm đẹpNhững thứ tệ nhất mà bạn có thể bôi lên mặt

Những thứ tệ nhất mà bạn có thể bôi lên mặt

Hydrogen peroxide (Oxy già)

Hydrogen peroxide được nhiều người ưa chuộng trong việc trị mụn vì nó tiêu diệt vi khuẩn trên da mặt. Tuy nhiên, oxy già có thể làm tổn thương các tế bào da, bao gồm cả nguyên bào sợi giúp tái tạo mô và lành vết thương. Tránh dùng nó để làm sạch vết cắt hay vết trầy xước, hãy sử dụng xà phòng và nước thay thế. Oxy già có thể gây kích ứng cho làn da đã mỏng manh.

Sữa mẹ

Sữa mẹ được biết đến từ lâu với nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Hiện nay, một số spa đang cung cấp liệu pháp đắp mặt nạ sữa mẹ để giảm mụn và làm dịu da. Mặc dù sữa mẹ không gây hại, bạn nên sử dụng các loại kem hoặc sản phẩm khác chứa axit lauric, hợp chất béo có trong sữa mẹ.

Cách chăm sóc da mặt
Cách chăm sóc da mặt

Witch hazel

Witch hazel là một phương pháp tự nhiên phổ biến để trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn. Tuy nhiên, các loại toner chứa witch hazel có thể lấy đi các loại dầu tự nhiên trên da, dẫn đến kích ứng, khô và thậm chí là phản ứng dị ứng.

Kem hydrocortisone

Kem hydrocortisone có tác dụng làm dịu da đỏ, ngứa và sưng tấy. Nhưng nếu sử dụng cho các tình trạng như bệnh rosacea, nó có thể làm da mỏng đi, gây giãn mạch máu và kích thích tuyến dầu, dẫn đến tình trạng mụn “do steroid.” Bạn có thể dùng một ít cho các vết cắn côn trùng hoặc phát ban ngứa trong một đến hai ngày.

Lăn khử mùi

Lăn khử mùi có thể khiến bạn bít lỗ chân lông và nổi mụn. Da mặt cũng rất nhạy cảm, và bạn có thể gặp phải phản ứng dị ứng. Hãy gặp bác sĩ da liễu nếu bạn bị ra nhiều mồ hôi trên mặt.

Mật ong

Mật ong có thể giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy mật ong không hiệu quả hơn xà phòng diệt khuẩn trong việc trị mụn.

Thuốc nhuộm tóc

Nếu bạn nhuộm tóc và muốn lông mày trông tương đồng, tránh tự nhuộm ở nhà vì thuốc nhuộm có thể làm bỏng da và tổn thương mắt.

Nước tiểu

Mặc dù nhiều người cho rằng nước tiểu có thể làm sạch da mặt, nhưng thực tế nước tiểu không chứa đủ lượng urea để có tác dụng đáng kể.

Keo xịt tóc

Đừng dùng keo xịt tóc để cố định lớp trang điểm, vì các thành phần của nó có thể làm khô da hoặc gây phản ứng dị ứng.

Nước cốt chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, nhưng có tính axit cao, có thể gây kích ứng da và phát ban khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa axit lauric có khả năng kháng khuẩn, nhưng cũng chứa khoảng 90% chất béo bão hòa, dễ gây bít lỗ chân lông và nổi mụn trên mặt.

Nước quá nóng

Nước nóng có thể làm mất độ ẩm của da, khiến da tiết dầu nhiều hơn và gây mụn.

Kem dưỡng thể

Kem dưỡng thể có kết cấu dày hơn, dễ gây bít lỗ chân lông và có thể chứa hương liệu gây dị ứng cho da mặt.

Keo dán

Keo dán không giúp làm sạch lỗ chân lông mà có thể gây kích ứng da hoặc làm vỡ mạch máu.

Sơn móng tay

Sơn móng tay không nên được sử dụng làm trang điểm cho khuôn mặt vì các thành phần hóa học có thể gây kích ứng da

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây