Trang chủLàm đẹp6 mẹo đánh bại da đầu có gàu

6 mẹo đánh bại da đầu có gàu

Tại sao gàu xuất hiện

Có thể nhìn như tuyết đã rơi trên vai bạn. Giá mà nó cũng tan chảy như tuyết! Nhưng đừng lo lắng. Khi da đầu bạn bong tróc tế bào chết, thường thì đó là do một vấn đề mà bạn có thể điều trị.

Tại sao gàu xuất hiện

Hầu hết thời gian, quá trình rụng da diễn ra mà không có ai để ý. Gàu – hay còn gọi là viêm da tiết bã – xảy ra khi tế bào da chết bị rụng với tốc độ nhanh hơn bình thường. Chúng có xu hướng màu trắng hoặc vàng nhạt và dễ dàng bị chà ra khỏi đầu bạn.

Người da đầu nhiều chất dầu thường hay bị gầu
Người da đầu nhiều chất dầu thường hay bị gầu

Nguyên nhân của gàu thì chưa rõ ràng. Hormone được cho là có liên quan vì gàu thường đạt đỉnh vào những năm thanh thiếu niên. Hoặc một loại nấm men phát triển quá mức trên da đầu của bạn có thể đóng vai trò. Nhưng nó không liên quan gì đến vệ sinh kém.

Gàu có thể di truyền trong gia đình. Bạn có nhiều khả năng bị gàu hơn nếu bạn là nam giới, thừa cân hoặc có làn da dầu. Một số tình trạng như bệnh Parkinson cũng có thể gây ra gàu.

Những điều khác cũng có thể khiến da đầu bạn bị bong tróc và rụng:

  • Gội đầu quá thường xuyên hoặc không đủ thường xuyên
  • Không xả sạch dầu gội
  • Thời tiết lạnh
  • Căng thẳng
  • Phản ứng xấu với sản phẩm chăm sóc tóc
  • Một vấn đề về da gọi là psoriasis da đầu
  • Một bệnh da liễu như eczema

6 Mẹo Để Đánh Bại Gàu

Bạn không cần phải tránh xa quần áo tối màu mãi mãi. Thay vào đó, hãy thử những mẹo sau:

  1. Gội đầu thường xuyên. Điều này giúp loại bỏ gàu khỏi đầu bạn. Một số người cần gội đầu hàng ngày; những người khác thì ít hơn. Bạn có thể sử dụng dầu gội thông thường nếu chỉ bị gàu nhẹ.
  2. Nếu gội đầu thường xuyên bằng dầu gội thông thường không hiệu quả, hãy thử dầu gội chống gàu. Bắt đầu bằng cách sử dụng hàng ngày. Khi gàu giảm, chuyển sang sử dụng mỗi lần gội thứ hai. Sử dụng dầu gội thông thường xen kẽ. Các thương hiệu dầu gội chống gàu khác nhau chứa các thành phần khác nhau, vì vậy bạn có thể cần thử một vài loại để tìm ra loại phù hợp với bạn. Hãy tìm các sản phẩm chứa selenium sulfide, thành phần có nguồn gốc từ than đá, zinc pyrithione hoặc salicylic acid.
  3. Khi sử dụng dầu gội chống gàu, hãy tạo bọt hai lần và để bọt trên đầu trong 5 phút. Điều này giúp dầu gội hoạt động hiệu quả hơn.
  4. Sử dụng dầu xả sau khi gội đầu với dầu gội chống gàu. Nó sẽ bảo vệ tóc bạn khỏi tình trạng khô.
  5. Cố gắng không gãi nếu gàu ngứa. Bạn sẽ không thể ngăn chặn tình trạng gàu và có thể gây chảy máu hoặc rụng tóc, làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Khi nào nên gặp bác sĩ

Hãy gặp bác sĩ da liễu nếu không có mẹo nào ở trên giúp ích. Bác sĩ có thể kê đơn dầu gội chống gàu mạnh hơn, chứa ketoconazole, một loại thuốc chống nấm.

Tình trạng bong tróc cũng có thể do một tình trạng như bệnh vảy nến da đầu. Trong trường hợp đó, bác sĩ sẽ đề xuất các phương pháp điều trị khác

Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây