Trang chủSức khỏe sinh sảnCách và Nơi Nhận Biện Pháp Tránh Thai

Cách và Nơi Nhận Biện Pháp Tránh Thai

Bạn có nhiều lựa chọn biện pháp tránh thai, và chúng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mang thai khi bạn sử dụng đúng cách. Dưới đây là cách để nhận các biện pháp này và những gì cần làm nếu chi phí trở thành trở ngại.

Tôi có cần đơn thuốc để nhận biện pháp tránh thai không?

Điều này phụ thuộc vào loại biện pháp tránh thai bạn muốn và nơi bạn sống. Hầu hết các tiểu bang và Quận Columbia có các luật cho phép dược sĩ cung cấp một số loại biện pháp tránh thai mà không cần đơn thuốc của bác sĩ.

Bạn sẽ cần nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận các lựa chọn tránh thai sau:

  • Viên tránh thai kết hợp
  • Vòng âm đạo
  • Miếng dán trên da
  • Ulipristal acetate (Ella), một loại biện pháp tránh thai khẩn cấp

Bạn không cần bác sĩ hay dược sĩ để giúp bạn có được Opill. Đây là một loại viên tránh thai chỉ chứa progestin, có thể mua tại cùng những cửa hàng bán ibuprofen hoặc biện pháp tránh thai khẩn cấp. Nhưng vẫn là một ý tưởng tốt khi nói chuyện với bác sĩ về việc này để họ biết tất cả những gì bạn đang dùng.

Bạn cần sự trợ giúp của nhân viên y tế để bắt đầu sử dụng những loại biện pháp tránh thai theo đơn này:

  • Vòng tránh thai (Diaphragm): Bạn cần được vừa vặn với vòng này trừ khi bạn mua vòng một kích cỡ.
  • Tiêm hormone: Bác sĩ hoặc y tá của bạn thường sẽ tiêm cho bạn mỗi 3 tháng. Bạn có thể hỏi họ xem có thể học cách tự tiêm sau lần đầu tiên không.
  • IUD (hormonal hoặc không hormonal): Bác sĩ thực hiện một thủ tục nhỏ để đặt vào tử cung của bạn.
  • Cấy ghép: Bác sĩ của bạn cũng cần thực hiện một thủ tục nhỏ để đặt thiết bị hormonal này dưới da ở cánh tay trên của bạn.

Làm thế nào tôi có thể nhận biện pháp tránh thai mà không cần đơn thuốc?

Các lựa chọn tránh thai không yêu cầu đơn thuốc bao gồm:

  • Bao cao su nam hoặc nữ
  • Bọt âm đạo
  • Chất diệt tinh trùng
  • Viên tránh thai chỉ chứa progestin (Opill)

Nếu bạn từ 17 tuổi trở lên, bạn có thể hỏi dược sĩ về levonorgestrel. Đây là một loại biện pháp tránh thai khẩn cấp không cần đơn thuốc từ bác sĩ, nhưng thường nằm sau quầy.

Làm thế nào tôi có thể nhận biện pháp tránh thai trực tuyến?

Bạn có thể sử dụng một dịch vụ y tế từ xa qua trang web hoặc ứng dụng để mua viên tránh thai trực tuyến. Một số dịch vụ này cũng cung cấp miếng dán hoặc vòng. Bạn có thể chọn từ các thương hiệu và phiên bản generic khác nhau của biện pháp tránh thai.

Nói chung, bạn bắt đầu bằng cách tạo một tài khoản và điền vào một biểu mẫu hỏi về lịch sử sức khỏe và huyết áp gần đây của bạn. Sau đó, một bác sĩ sẽ xem xét câu trả lời của bạn. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn có thể cần có một cuộc tư vấn video với họ nữa. Điều này thường tốn thêm phí.

Với sự đồng ý của bác sĩ, bạn có thể nhận một đơn thuốc cho biện pháp tránh thai được gửi đến nhà bạn hoặc nhà thuốc địa phương.

Tôi phải bao nhiêu tuổi để nhận biện pháp tránh thai?

Điều này phụ thuộc vào nơi bạn sống. Hai mươi lăm tiểu bang và Quận Columbia cho phép những người dưới 18 tuổi nhận biện pháp tránh thai.

Hai mươi bốn tiểu bang còn lại cho phép trẻ em và thanh thiếu niên nhận biện pháp tránh thai chỉ vì một số lý do nhất định. Tùy thuộc vào tiểu bang, một số ngoại lệ cho người vị thành niên bao gồm:

  • Họ đạt đến độ tuổi tối thiểu nhất định.
  • Họ đã kết hôn.
  • Họ đã có con hoặc đã từng mang thai.
  • Họ đáp ứng các yêu cầu như đã tốt nghiệp trung học.
  • Bác sĩ của họ cho rằng sức khỏe của họ sẽ bị nguy hiểm nếu không có biện pháp tránh thai.

Bốn tiểu bang không có chính sách rõ ràng về việc liệu người dưới 18 tuổi có thể nhận biện pháp tránh thai hay không.

Làm thế nào tôi có thể nhận biện pháp tránh thai miễn phí?

Nếu bạn có bảo hiểm sức khỏe thông qua Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng (Affordable Care Act), kế hoạch của bạn sẽ chi trả cho các loại biện pháp tránh thai theo đơn được FDA phê duyệt cho phụ nữ.

Nếu bạn nhận bảo hiểm qua công việc, kế hoạch của bạn cũng có thể chi trả cho biện pháp tránh thai. Nếu không, bạn có thể hỏi bộ phận nhân sự của bạn xem liệu bạn có thể nhận nó trực tiếp từ công ty bảo hiểm mà họ làm việc cùng hay không.

Nếu thu nhập của bạn thấp, bạn không có bảo hiểm sức khỏe, hoặc bạn có kế hoạch không chi trả cho chi phí tránh thai, bạn vẫn có những lựa chọn khác. Bạn có thể thử:

  • Sở y tế thành phố hoặc quận của bạn: Bạn có thể gọi cho họ để tìm hiểu xem họ có cung cấp các lựa chọn biện pháp tránh thai với giá thấp hơn dựa trên thu nhập của bạn không. Nếu có, họ có thể yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng về thu nhập, như phiếu lương, mẫu W2 hoặc giấy tờ thất nghiệp. Một số sở y tế cung cấp bao cao su miễn phí và các loại biện pháp tránh thai khác cho thanh thiếu niên.
  • Các phòng khám kế hoạch hóa gia đình (hoặc sức khỏe sinh sản): Gọi cho phòng khám địa phương của bạn và hỏi xem họ có cung cấp biện pháp tránh thai giảm giá hoặc miễn phí không. Bạn có thể tìm một phòng khám gần đó trực tuyến thông qua công cụ “Tìm một Trung tâm Y tế” do Cục Quản lý và Dịch vụ Sức khỏe (HRSA) cung cấp.
  • Chương trình hỗ trợ thanh toán: Một số công ty sản xuất sản phẩm tránh thai — bao gồm viên, tiêm, IUD và các tùy chọn khác — có các chương trình chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí của bạn nếu họ quyết định bạn đủ điều kiện. Bạn có thể yêu cầu văn phòng bác sĩ của bạn giúp tìm hiểu. Hoặc bạn có thể tìm công ty sản xuất biện pháp tránh thai mà bạn chọn trực tuyến và xem họ có chương trình nào không.
  • Nhà thuốc: Một số chuỗi lớn cung cấp chương trình giảm giá cho thuốc, bao gồm viên tránh thai. Họ cũng có thể cung cấp tư vấn miễn phí với dược sĩ, người có thể giúp bạn tìm thuốc tránh thai với giá thấp hơn. Nếu bạn đến một nhà thuốc độc lập, họ cũng có thể sẵn lòng làm việc với bạn về chi phí. Hơn nữa, một số tiểu bang và Quận Columbia cho phép dược sĩ kê đơn các loại biện pháp tránh thai hormonal DIY — như viên, miếng dán và vòng — điều này có thể tiết kiệm cho bạn một chuyến đến văn phòng bác sĩ.
  • Planned Parenthood: Tổ chức phi lợi nhuận này đã hoạt động hơn 100 năm. Bạn có thể gọi trung tâm Planned Parenthood địa phương để tìm hiểu xem họ có giảm giá cho viên tránh thai cho bạn dựa trên thu nhập không.
  • Trung tâm sức khỏe của trường đại học: Nếu bạn là sinh viên đại học, trung tâm sức khỏe của trường bạn có thể cung cấp bao cao su miễn phí hoặc với giá giảm. Bạn có thể hỏi xem họ có cung cấp các loại biện pháp tránh thai khác miễn phí hoặc với giá giảm, hoặc giới thiệu bạn đến một phòng khám cung cấp.
  • Ứng dụng hoặc trang web y tế từ xa: Một số dịch vụ này cung cấp cuộc hẹn video với bác sĩ hoặc y tá với chi phí thấp, người có thể viết đơn thuốc cho viên và gửi đến nhà thuốc của bạn. Họ cũng có thể cung cấp viên tránh thai với giá phù hợp với ngân sách của bạn.
Bài viết liên quan
Bài viết cùng danh mục

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây